Thừa Thiên Huế tổ chức họp về cuộc thi viết tìm hiểu Hiến pháp

09/12/2014
Thừa Thiên Huế tổ chức họp về cuộc thi viết tìm hiểu Hiến pháp

 

Ngày 09 tháng 12 năm 2014 Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức họp về cuộc thi viết tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam với sự tham dự của các thành viên Ban tổ chức và Tổ thư ký giúp việc Ban tổ chức cuộc thi. Cuộc họp do đồng chí Nguyễn Dung – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh – Trưởng Ban tổ chức cuộc thi chủ trì.

Theo báo cáo của Sở Tư pháp - cơ quan thường trực Ban Tổ chức cuộc thi, các hoạt động triển khai thực hiện của tỉnh đã cơ bản hoàn thành, như:  ban hành Kế hoạch và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn; phát động cuộc thi, ban hành Thể lệ, xây dựng kinh phí,… Ở cấp huyện, có 7/9 huyện, thị xã, thành phố Huế ban hành kế hoạch thực hiện và một số đơn vị thành lập Ban tổ chức, Tổ thư ký cuộc thi.

Tại cuộc họp, các đại biểu tập trung thảo luận và thống nhất về công việc cần thực hiện trong thời gian tới. Trong đó, công tác thông tin và truyền thông về cuộc thi được chú trọng. Xác định đối tượng dự thi là toàn thể cán bộ và nhân dân, các đại biểu thống nhất phải có nhiều hình thức tuyên truyền phù hợp, đặc biệt là qua các phương tiện thông tin đại chúng để nhân dân biết và tham gia. Theo đó, các cơ quan truyền thông báo chí xây dựng chuyên mục về cuộc thi viết tìm hiểu Hiến pháp để phát trên sóng truyền hình, sóng truyền thanh và trang Thông tin điện tử. Cổng thông tin điện tử của Ủy ban nhân dân tỉnh và Sở Tư pháp xây dựng chuyên mục tương tự để đưa tin và đăng tải đầy đủ các văn bản liên quan. Đặt pano, áp phích với khẩu hiệu “Toàn dân tích cực tham gia cuộc thi viết Tìm hiểu Hiến pháp nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa của tỉnh. Nội dung Thể lệ, câu hỏi cuộc thi được Báo Thừa Thiên Huế đăng liên tiếp trong 03 số, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh phát sóng định kỳ cho đến khi kết thúc ngày nhận bài ở cấp huyện, Trang thông tin điện tử các Sở, ngành, địa phương đăng tải toàn văn, hệ thống loa truyền thanh ở cơ sở thường xuyên thông tin,…

Cuộc họp đã thống nhất phân công thành viên Ban Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ liên quan và theo dõi, đôn đốc công tác triển khai tại các huyện, thị xã, thành phố Huế.

                                     Nguyễn Thị Đào – Sở Tư pháp TT. Huế