Trường Trung cấp Luật Thái Nguyên tổ chức hội thi “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”

20/11/2014
Trường Trung cấp Luật Thái Nguyên tổ chức hội thi “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”
Ngày 18/11/2014, Trường Trung cấp Luật Thái Nguyên đã tổ chức hội thi “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” cho toàn thể học sinh đang học tập tại Trường.

Trường Trung cấp Luật Thái Nguyên với tôn chỉ là đào tạo các thế hệ học sinh của Trường thành cán bộ pháp luật, người lao động có kiến thức, kỹ năng thực hành trong lĩnh vực pháp luật. Để thực hiện tôn chỉ đó, tập thể Nhà Trường đã không ngừng thực hiện các hoạt động đào tạo dưới nhiều hình thức khác nhau. Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam, ngày 10/11/2014, Trường Trung cấp Luật Thái Nguyên tổ chức buổi tọa đàm “Ngày pháp luật Việt Nam về nghề luật và phương pháp học luật” cho học sinh Nhà trường; và đến 18/11/2014, Trường Trung cấp Luật Thái Nguyên tiếp tục tổ chức hội thi “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” cho toàn thể học sinh đang học tập tại Trường.

Hiện diện tại hội thi có thầy Nguyễn Đỗ Kiên, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Tư pháp, Hiệu trưởng Trường Trung cấp Luật Thái Nguyên; thầy Phan Hoàng Ngọc, Phó Hiệu trưởng Trường Trung cấp Luật Thái Nguyên, các vị đại biểu, cùng toàn thể các thầy, cô và học sinh Trường Trung cấp Luật Thái Nguyên.

Phát biểu khai mạc hội thi, thầy Nguyễn Đỗ Kiên khẳng định mục đích của cuộc thi là tuyên truyền phổ biến sâu rộng tinh thần và nội dung Hiến pháp năm 2013 của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; nâng cao sự hiểu biết, ý thức tôn trọng, chấp hành và bảo vệ Hiến pháp; đồng thời, xây dựng phong trào thi đua, học tập, tìm hiểu, nghiên cứu pháp luật trong cộng đồng cán bộ, viên chức và học sinh của Nhà trường.

Tham dự hội thi là 4 đội thi đã xuất sắc vượt qua vòng sơ khảo đến từ các chi đoàn: A2K3, A3K4, A4K3 và A1K3. Tại đêm chung kết hội thi, 4 đội thi đã trải qua 4 phần thi: Chào hỏi, hỏi nhanh đáp nhanh, tình huống và hùng biện. Qua các phần thi, các đội thi đã thể hiện xuất sắc sự thông minh, năng động, sáng tạo và tài năng của mình. Đặc biệt, các đội thi đã đưa các vị đại biểu trong Ban Giám khảo và toàn thể khán giả đến các cung bậc cảm xúc khác trong phần thi tình huống của đội mình. Hội đã kết thúc tốt đẹp với kết quả: Giải nhất thuộc về chi đoàn A4K3, Giải nhì thuộc về chi đoàn A1K3, đồng Giải ba thuộc về chi đoàn A2K3 và A3K4, giải phong cách thuộc về chi đoàn A1K3.

Hội thi là một sân chơi vô cùng bổ ích đổi với học sinh Trường Trung cấp Luật Thái Nguyên. Sự thành công của cuộc thi cũng là món quà ý nghĩa của học sinh Trường Trung cấp Luật Thái nguyên gửi tặng các thầy giáo, cô giáo nhân kỷ niệm 32 năm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 - 20/11/2014./.