Hà Nam: Tổ chức chấm bài dự thi "Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa XHCN Việt Nam"

25/06/2015
Ngày 23/6, Ban Giám khảo Cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” (Cuộc thi) của tỉnh Hà Nam đã tổ chức họp, thống nhất nội dung chấm thi và bắt đầu chấm bài vòng chung khảo của tỉnh.

Tại cuộc họp, đồng chí Đào Đình Tùng, Phó Giám đốc sở Tư pháp Hà Nam, Trưởng Ban giám khảo cho biết: từ khi phát động đến nay, Ban tổ chức đã nhận được 584 bài dự thi có kết quả cao trên tổng số 20.000 bài tham gia của các Sở, ngành, địa phương và các cá nhân trên địa bàn tỉnh.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, 100% các bài viết đều đảm bảo đúng chủ đề, nội dung và được trình bày khá đa dạng về hình thức. Đặc biệt, bên cạnh những bài viết được đánh máy, in màu tỷ mỷ còn có nhiều bài viết bằng tay rất cẩn thận được lồng ghép với các hình ảnh minh họa. Điều đó đã thể hiện sự đầu tư thời gian, tâm huyết, trí tuệ và quá trình dày công sưu tầm, nghiên cứu tài liệu về Hiến pháp nước Cộng hòa XHCN Việt Nam của người dự thi.

Để việc chấm thi và tổng hợp kết quả thi theo đúng quy định, Trưởng Ban giám khảo Cuộc thi đã quán triệt thể lệ, quy chế chấm thi; tổ chức cho thành viên Ban giám khảo bốc thăm thành các cặp Giám khảo chấm bài dự thi; phân công thực hiện nhiệm vụ tổng hợp kết quả dự thi rồi lấy kết quả trung bình cộng để xác định những bài viết xuất sắc để trao giải và lựa chọn để gửi về vòng chung khảo cấp Trung ương. Theo kế hoạch, buổi lễ tổng kết và trao giải cuộc thi cấp tỉnh sẽ diễn ra trước ngày 20/7/2015.

Cẩm Tú