Hà Nam: Gấp rút về đích cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam”

17/06/2015
Hà Nam: Gấp rút về đích cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam”
Thực hiện Quyết định số 2157/QĐ-BTP ngày 22/9/2014 của Bộ Tư pháp ban hành Kế hoạch tổ chức cuộc thi viết Tìm hiểu Hiến pháp năm 2013, Sở Tư pháp đã tham mưu UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 1716/KH-UBND ngày 29/9/2014 về tổ chức cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Cuộc thi đã thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần nâng cao ý thức tôn trọng và nghiêm chỉnh chấp hành Hiến pháp, pháp luật trong các tầng lớp nhân dân.

Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh. Công tác truyền thông về cuộc thi được thực hiện hiệu quả, đồng bộ: Cơ quan thông tin truyền thông và các cơ quan có liên quan đã phối hợp biên soạn, phát hành tài liệu; xây dựng các chuyên trang, chuyên mục, tọa đàm, phóng sự chuyên sâu, tin bài, ảnh, các hình thức phù hợp khác giới thiệu về Hiến pháp năm 2013 và Cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Sở Tư pháp và Tổ Thư ký giúp việc cho Ban Tổ chức (BTC) Cuộc thi của tỉnh tổ chức 75 buổi tuyên truyền Hiến pháp; tăng cường viết tin, bài tuyên truyền về nội dung của Hiến pháp... Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Hà Nam đã dành nhiều thời lượng phát sóng, đăng tải nhiều bài viết chuyên sâu về nội dung của Hiến pháp năm 2013 nhằm thu hút sự quan tâm của cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân; vận động nhân dân nhiệt tình hưởng ứng tham gia cuộc thi; đồng thời nâng cao hiểu biết, ý thức tôn trọng, chấp hành, bảo vệ Hiến pháp cho nhân dân.

Đến nay các huyện, thành phố và các đơn vị nộp bài thi trực tiếp về ban tổ chức cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của tỉnh Hà Nam đã hoàn thành việc tổng kết và trao giải. Theo báo tính đến thời điểm cuối cùng nhận bài có 51/51 đơn vị (cả cấp huyện) với 584 bài dự thi, trong đó có khoảng 30 bài đạt chất lượng cao kể cả về hình thức và nội dung như: Công an tỉnh, Bộ chỉ huy quân sự, Ban tuyên giáo Tỉnh ủy, thành phố Phủ Lý, huyện kim bảng, Bình Lục … Đặc biệt bài dự thi đạt giải nhất của thành phố Phủ Lý được viết tay, trình bày đẹp, chất lượng cao; bài dự thi của Công an tỉnh có kèm theo mô hình tượng trưng ý nghĩa với dung lượng gần 1000 trang…

Ban giám khảo Cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” tỉnh Hà Nam đã bắt đầu chấm bài để lựa chọn các bài đạt giải gửi về Ban tổ chức cuộc thi Trung ương. Với kết quả trên có thể đánh giá cuộc thi trên địa bàn tỉnh đã đạt kết quả cao, đảm bảo đúng chương trình kế hoạch đề ra./.

Cẩm Tú