Tích cực vận động nhân dân tham gia cuộc thi tìm hiểu Hiến pháp

10/02/2015
Vừa qua, UBND thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa đã ban hành Kế hoạch số 217/KH-UBND về việc triển khai cuộc thi viết "Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam" trên địa bàn thị xã Ninh Hòa.

Theo đó, nội dung của Kế hoạch bao gồm: Thành lập Ban tổ chức, Tổ thư ký giúp việc cho Ban Tổ chức; Ban hành Kế hoạch tổ chức cuộc thi, Tổ chức phát động và triển khai Thể lệ cuộc thi; Thành lập Ban giám khảo, Tổ thư ký giúp việc Ban giám khảo cuộc thi; Thể lệ cuộc thi, đáp án; Tổ chức chấm thi vòng 1; Tổng kết và trao giải; Truyền thông về cuộc thi.

Để cuộc thi được triển khai đồng bộ trên địa bàn thị xã, UBND thị xã Ninh Hòa giao trách nhiệm cho:

Ban Tổ chức cuộc thi thị xã có trách nhiệm phát động, hướng dẫn cuộc thi trên phạm vi toàn thị xã; cung cấp thể lệ, bộ câu hỏi, đáp án và các tài liệu có liên quan đến tổ chức cuộc thi; truyền thông bằng nhiều hình thức phù hợp về cuộc thi; sơ kết và phát huy các kết quả đạt được của cuộc thi để phục vụ cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật về Hiến pháp nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; báo cáo UBND thị xã và UBND tỉnh về kết quả tổ chức cuộc thi vào tháng 7/2015.

Giao trách nhiệm cho Ban Tuyên giáo thị ủy, Phòng Văn hóa và Thông tin, Đài Truyền thanh- Truyền hình phối hợp với Ban Tổ chức, Phòng Tư pháp chủ động, tích cực phổ biến, giới thiệu về Hiến pháp và truyền thông sâu rộng về mục đích, ý nghĩa và các nội dung liên quan đến cuộc thi;

Các phòng, ban, ngành, trường học thuộc thị xã, UBMTTQVN và các tổ chức thành viên phổ biến giới thiệu về tinh thần, nội dung của Hiến pháp; mục đích, ý nghĩa và các nội dung liên quan đến cuộc thi; vận động cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc quyền quản lý hưởng ứng tham gia cuộc thi do Ban Tổ chức cuộc thi thị xã phát động.

Phòng Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm triển khai cuộc thi cho các cán bộ, viên chức, giáo viên trong ngành mình và các trường học thuộc thị xã.

Phòng Tư pháp có trách nhiệm tham mưu giúp UBND thị xã, Ban Tổ chức cuộc thi thị xã tổ chức thực hiện các nhiệm vụ thuộc trách nhiệm được giao trong Kế hoạch này.

Tin: Việt An