Bộ Tư pháp tổ chức họp Ban Tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”

01/10/2014
Thực hiện Quyết định số 251/QĐ-TTg ngày 13/02/2014 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch của Chính phủ tổ chức triển khai thi hành Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, nhằm động viên các tầng lớp nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang nhân dân, người lao động và người Việt Nam ở nước ngoài tham gia tìm hiểu nội dung và ý nghĩa của Hiến pháp, sáng ngày 01/10, Bộ Tư pháp đã tổ chức họp Ban Tổ chức và Tổ thư ký giúp việc Ban Tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thúy Hiền, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi chủ trì cuộc họp.

                   

Theo dự thảo thể lệ, cuộc thi dành cho đối tượng là người Việt Nam ở trong nước và nước ngoài, với 10 câu hỏi về nội dung cơ bản của Hiến pháp 2013 thông qua hình thức thi viết được thực hiện bằng tiếng Việt. Các thành viên Ban tổ chức về cơ bản đều nhất trí với nội dung dự thảo đồng thời có nhiều ý kiến đóng góp cho việc xây dựng nội dung câu hỏi cũng như cơ cấu giải thưởng, hình thức tổ chức chấm thi… 

                   

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Thúy Hiền cho biết thời gian qua có rất nhiều các hoạt động của các Bộ, ban, ngành, địa phương được tổ chức nhằm tuyên truyền, phổ biến nội dung và ý nghĩa của Hiến pháp năm 2013 đến người dân. Bộ Tư pháp được giao chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan tổ chức Cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, đây sẽ là hoạt động thiết thực có hiệu quả nhằm nâng cao hiểu biết, ý thức chấp hành Hiến pháp và pháp luật của người dân. Thứ trưởng ghi nhận những ý kiến góp ý và đề nghị Tổ thư ký tổng hợp để làm rõ một số vấn đề trong dự thảo như cơ cấu giải thưởng, tiêu chí lựa chọn giải thưởng, nội dung câu hỏi... để đảm bảo đưa ra quy định về thể lệ cuộc thi phù hợp nhất, thu hút được đông đảo người dân tham gia, đạt được mục đích đề ra của cuộc thi.