​STP Khánh Hòa: Người dân đánh giá cao về chất lượng dịch vụ hành chính công

13/12/2022
​STP Khánh Hòa: Người dân đánh giá cao về chất lượng dịch vụ hành chính công
Sở Tư pháp tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành báo cáo số 247/BC-STP ngày 07/12/2022 về kết quả khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, công dân về chất lượng dịch vụ hành chính công của Sở Tư pháp năm 2022 cho thấy kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Sở Tư pháp được tổ chức, cá nhân đánh giá mức độ rất hài lòng, hài lòng có tỷ lệ cao.
Việc thực hiện khảo sát được triển khai thực hiện từ ngày 15/11 đến hết ngày 25/11/2022 thông qua phương pháp trả lời các câu hỏi trong Phiếu khảo sát bằng hình thức trực tuyến đối với 02 nhóm đối tượng. Nhóm thứ nhất tiến hành khảo sát cơ quan, tổ chức có mối liên hệ giải quyết công việc với Sở Tư pháp được thực hiện theo Mẫu 1 với 06 câu hỏi chính thức và 01 câu hỏi bổ sung; Nhóm thứ hai khảo sát tổ chức, doanh nghiệp và người dân có mối liên hệ giải quyết thủ tục hành chính với Sở Tư pháp được thực hiện theo Mẫu 2 với 09 câu hỏi chính thức và 01 câu hỏi không bắt buộc.
Kết quả khảo sát như sau: đối với Mẫu 1, có 42 lượt thực hiện phiếu khảo sát, với 42 phiếu hợp lệ, đạt tỷ lệ 100%. Cụ thể, câu hỏi về thời gian trả hồ sơ so với thời gian yêu cầu phối hợp giải quyết công việc, có 14 phiếu (33,33%) trả lời nhận kết quả sớm hẹn, 28 phiếu (66,7%) đúng hẹn, không có trễ hẹn. Về thái độ trao đổi, tinh thần hợp tác của công chức, viên chức, có 19 phiếu (tỷ lệ 54,8%) trả lời rất lịch sự, nhiệt tình; 23 phiếu (tỷ lệ 45,2%) trả lời lịch sự, nhiệt tình. Về môi trường, điều kiện cơ sở vật chất, có 14 phiếu (33,33%) trả lời rất tiện nghi, 19 phiếu (45,2%) tiện nghi, 09 phiếu (21,4%) bình thường. Về mức độ thuận lợi khi giải quyết công việc, có 17 phiếu (50,0%) trả lời rất tốt, 17 phiếu (42,9%) tốt và 03 phiếu (7,1%) bình thường. Về kết quả giải quyết công việc với phòng chuyên môn/đơn vị trực thuộc Sở, có 25 phiếu (59,5%) trả lời rất hài lòng, 17 phiếu (40,5%) hài lòng. Đánh giá chung về mức độ hài lòng của cơ quan/đơn vị đối với Sở, có 24 phiếu (57,1%) trả lời rất hài lòng, 18 phiếu (42,9%) hài lòng.  
Công chức Sở Tư pháp đang hướng dẫn người dân
thực hiện đăng ký trực tuyến thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp
 
 
Như vậy, chất lượng dịch vụ hành chính công do Sở Tư pháp cung cấp được các cơ quan, tổ chức có mối liên hệ giải quyết công việc đánh giá rất hài lòng (24/42 phiếu, đạt 57,1%) và hài lòng (18/42 phiếu, 42,9%), không có phiếu đánh giá mức độ bình thường hoặc không hài lòng hoặc rất không hài lòng.
Về Mẫu 2, có 86 lượt thực hiện phiếu khảo sát, với 86 phiếu hợp lệ, đạt tỷ lệ 100%. Kết quả, câu hỏi về mức độ dễ dàng, thuận tiện khi tìm hiểu thông tin về thủ tục hành chính và mức độ đầy đủ, chính xác của thông tin (niêm yết tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, trên Trang thông tin điện tử của Sở Tư pháp), có 46 phiếu (53,5%) trả lời rất dễ dàng, 31 phiếu (36,0%) dễ dàng và 09 phiếu (10,5%) bình thường. Về công khai quy trình, thủ tục, biểu mẫu hành chính, phí/lệ phí, có 56 phiếu (65,1%) trả lời rất rõ ràng, 22 phiếu (25,6%) rõ ràng và 08 phiếu (9,3%) bình thường. Về môi trường, điều kiện cơ sở vật chất (nơi ngồi chờ có đủ chỗ ngồi, trang thiết bị phục vụ đầy đủ, hiện đại, dễ sử dụng), có 46 phiếu (53,5%) trả lời rất tiện nghi, 22 phiếu (25,6%) tiện nghi, 17 phiếu (19,8%) bình thường và 01 phiếu (1,2%) không tiện nghi. Về thời gian chờ đợi để đến lượt nộp hồ sơ hoặc nhận kết quả nhanh hay chậm, có 31 phiếu (36,0%) trả lời rất nhanh, 35 phiếu (40,7%) nhanh và 20 phiếu (23,3%) bình thường, không có phiếu chậm. Mức độ hài lòng về thái độ giao tiếp, trả lời, việc giải đáp, hướng dẫn của công chức Sở Tư pháp, có 48 phiếu (55,8%) rất hài lòng; 27 phiếu (31,4%) hài lòng, 11 phiếu (12,8%) bình thường, không có phiếu không hài lòng. Về số lần phải bổ sung (bổ túc) hồ sơ sau khi đã nộp hồ sơ lần đầu và có phiếu hẹn, có 73 phiếu (84,9%) trả lời không phải bổ sung hồ sơ, 13 phiếu (15,1%) bổ sung 01 lần. Về thời gian trả hồ sơ so với phiếu hẹn/thời gian hẹn, có 10 phiếu (11,6%) trả lời nhận kết quả sớm hẹn, có 76 phiếu (88,4%) đúng hẹn, không có phiếu trễ hẹn. Đối với các hình thức tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của Sở Tư pháp, có 45 phiếu (52,3%) trả lời là rất rõ ràng, 33 phiếu (38,4%) rõ ràng và 08 phiếu (9,3%) bình thường. Về đánh giá chung mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với Sở Tư pháp, có 46 phiếu (53,5%) trả lời rất hài lòng, 34 phiếu (39,5%) hài lòng và 06 phiếu (7,0%) bình thường, không có phiếu không hài lòng hoặc rất không hài lòng.  
Qua kết quả trên cho thấy, tỷ lệ tổ chức, cá nhân rất hài lòng, hài lòng về kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Sở Tư pháp chiếm tỷ lệ cao, đạt 93,0% (80/86 phiếu), mức độ bình thường chỉ 7,0% (6/86 phiếu), không có phiếu không hài lòng.
Theo Sở Tư pháp, thông qua những kết quả khảo sát tích cực như trên, thời gian tới, Sở sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, kịp thời chấn chỉnh kỷ luật công vụ, kỷ cương hành chính; thường xuyên rà soát để khắc phục hoặc nâng cấp kịp thời trang thiết bị, cơ sở vật chất tại bộ phận một cửa; tăng cường tuyên truyền thực hiện thủ tục hành chính mức độ 3,4; nâng cao tinh thần, thái độ, trách nhiệm và chất lượng chuyên môn của công chức, viên chức để đáp ứng yêu cầu và sự hài lòng của tổ chức, công dân.