Chiều 9/3, Bộ Tư pháp đã tổ chức Hội nghị tập huấn, phổ biến, quán triệt Quy chế công tác văn thư, lưu trữ để giới thiệu những nội dung mới của Quy chế này. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo, Chánh Văn phòng và cán bộ, công chức làm công tác văn thư, lưu trữ tại các đơn vị thuộc Bộ.
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chánh Văn phòng Bộ Lê Thu Anh cho biết: Quy chế công tác văn thư, lưu trữ của Bộ Tư pháp mới được ban hành ngày 28/1/2016 đã khắc phục những tồn tại, hạn chế của Quy chế cũ, quy định rõ phạm vi, đối tượng áp dụng cũng như quyền hạn và trách nhiệm của Chánh Văn phòng, Trưởng phòng Tổ chức – hành chính, trách nhiệm của Thủ trưởng đơn vị và mỗi cá nhân khi tham gia vào quy trình văn thư, lưu trữ.
Giới thiệu những nội dung mới của Quy chế, Trưởng phòng Phòng Lưu trữ, Văn phòng Bộ Hoàng Hải Yến đã lưu ý một số quy định về nhiệm vụ của văn thư đơn vị; kiểm tra thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản; trách nhiệm đối với việc lập, giao nộp hồ sơ, tài liệu vào lưu trữ; quản lý và sử dụng con dấu…
Hội nghị đã dành thời gian để các đại biểu trao đổi, làm rõ các vấn đề phải thực hiện trong công tác văn thư, lưu trữ. Đại diện Văn phòng Bộ, Cục Công nghệ thông tin cũng đã giải đáp một số vướng mắc của các đơn vị trong quá trình thực hiện công tác này. Với sự nỗ lực của đội ngũ làm công tác văn thư, lưu trữ cùng những quy định cụ thể, rõ ràng, thiết thực của Quy chế, hy vọng rằng công tác văn thư, lưu trữ trong cơ quan Bộ Tư pháp sẽ được triển khai đồng bộ, đi vào nề nếp, phục vụ đắc lực cho công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Bộ và lãnh đạo các đơn vị.
P.V