Kiểm tra công tác văn thư, lưu trữ tại một số đơn vị thuộc Bộ

20/11/2015
Kiểm tra công tác văn thư, lưu trữ tại một số đơn vị thuộc Bộ
Trong 2 ngày 19 và 20/11, Đoàn kiểm tra công tác văn thư, lưu trữ của Bộ Tư pháp do bà Lê Thu Anh – Phó Chánh Văn phòng Bộ làm trưởng đoàn, với sự tham gia của ông Lê Văn Duyên – Phó Cục trưởng Cục Công nghệ thông đã làm việc với một số đơn vị được kiểm tra về thực trạng công tác văn thư, lưu trữ trong thời gian qua. Đây là bước đầu tiên trong đợt kiểm tra nhằm trao đổi về những kết quả đạt được, những tồn tại hạn chế, từ đó đưa ra giải pháp nâng cao hiệu quả của công tác này trong thời gian tới.

Nội dung của đợt kiểm tra lần này bao gồm:  Kiểm tra thể thức, kỹ thuật trình bày các văn bản đơn vị đã ban hành từ đầu năm đến nay; Kiểm tra việc quản lý văn bản đi, đến tại đơn vị; Kiểm tra việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý tại đơn vị; Hướng dẫn công tác lập hồ sơ công viện của năm 2016; Kiểm tra hồ sơ công việc đã lập từ đầu năm 2015 đến nay; Hướng dẫn ứng dụng phần mềm “Quản lý hồ sơ lưu trữ” tại các đơn vị; Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ, tài liệu để giao nộp vào kho lưu trữ cơ quan.

 

 

Tại các buổi làm việc, Đoàn kiểm tra đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị trong hoạt động văn thư, lưu trữ thời gian qua đã giúp công tác này ngày càng đi vào nề nếp và hiệu quả. Tuy nhiên, tại một số đơn vị, vẫn còn hiện tượng lãnh đạo chưa thực sự quan tâm và hiểu được tầm quan trọng của công tác này, sự phối hợp giữa các phòng, ban và các chuyên viên với cán bộ làm công tác văn thư, lưu trữ còn hạn chế, việc ứng dụng công nghệ thông tin còn chưa thực hiện nghiêm túc và thiếu tích cực…, làm ảnh hưởng phần nào đến chất lượng công tác văn thư, lưu trữ.

 

Vì vậy, Đoàn kiểm tra đề nghị các đơn vị nghiêm túc rút kinh nghiệm, nâng cao trách nhiệm, thực hiện đúng các quy định của pháp luật để nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác văn thư, lưu trữ trong thời gian tới.