Công văn về việc rút kinh nghiệm và chấn chỉnh chế độ thông tin, báo cáo

14/05/2010
Thực hiện Nghị định số 93/2008/NĐ-CP ngày 22/8/2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Tư pháp, Bộ trưởng đã ký các Quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các đơn vị thuộc Bộ, trong đó thành lập Văn phòng, Phòng Tổng hợp - Hành chính hoặc tương đương nhằm nâng cao chế độ thông tin, báo cáo phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành. Tính đến cuối năm 2009, các đơn vị thuộc Bộ đã cơ bản kiện toàn tổ chức, cán bộ của bộ phận tổng hợp.

Tuy nhiên, tính đến hết tháng 4/2010, chế độ thông tin, báo cáo trong cơ quan Bộ cũng như công tác chỉ đạo, điều hành của Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ chưa có sự chuyển biến về chất lượng; tiến độ giải quyết công việc vẫn còn chậm, nhất là trong lĩnh vực xây dựng văn bản, đề án. Trong tháng 4/2010, Vụ Tổ chức cán bộ đã có văn bản nhắc nhở các đơn vị báo cáo về việc đánh giá công chức năm 2009; Thanh tra Bộ đã có Công văn số 123/BTP-TTR ngày 27/4/2010 báo cáo Bộ trưởng về việc các đơn vị thường xuyên không gửi báo cáo về công tác phòng chống tham nhũng (16/25 đơn vị); Văn phòng đã nhận được báo cáo kết quả công tác tháng 4/2010 của 20/25 đơn vị thuộc Bộ (trong đó có 07 báo cáo gửi đúng hạn và phục vụ cho Báo cáo công tác gửi Chính phủ).

Tại cuộc họp giao ban Thủ trưởng đơn vị thuộc Bộ ngày 07/5/2010, Bộ trưởng phê bình những đơn vị thuộc Bộ không bảo đảm hoàn thành tiến độ báo cáo theo yêu cầu (có Danh sách kèm theo).

Đề nghị Thủ trưởng các đơn vị họp rút kinh nghiệm toàn đơn vị trong tháng 5/2010, chỉ đạo chấn chỉnh và nâng cao một bước chất lượng, tiến độ thông tin, báo cáo phục vụ kịp thời công tác chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo Bộ, Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ; bảo đảm hoàn thành tốt hơn nữa công tác thông tin, báo cáo của Bộ./.