1. Đối với các vị trí Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội và Cục trưởng Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật
a) Phạm vi câu hỏi tình huống trong công tác tổ chức cán bộ
- Sắp xếp tổ chức cán bộ để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của đơn vị;
- Cách thức quản lý, sử dụng có hiệu quả cán bộ cấp dưới;
- Cách thức thu hút, giữ chân cán bộ có năng lực;
- Những vấn đề cần lưu ý phải tránh không mắc phải để bảo đảm cho đơn vị đoàn kết, trong sạch, vững mạnh.
b) Phạm vi câu hỏi tình huống trong công tác tài chính
- Đối với vị trí Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội (đơn vị sự nghiệp có thu)
+ Nhiệm vụ, quyền hạn của đơn vị dự toán về ngân sách Nhà nước;
+ Trách nhiệm của Thủ trưởng đơn vị với tư cách là Chủ tài khoản khi duyệt thu, chi ngân sách của đơn vị;
+ Quyền tự chủ của đơn vị sự nghiệp và trách nhiệm của Thủ trưởng đơn vị trong việc thực hiện quyền tự chủ về nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính của đơn vị sự ngiệp.
- Đối với vị trí Cục trưởng Cục KTVBQPPL (đơn vị quản lý nhà nước)
+ Nhiệm vụ, quyền hạn của đơn vị dự toán về ngân sách Nhà nước;
+ Trách nhiệm Thủ trưởng đơn vị với tư cách là Chủ tài khoản khi duyệt thu, chi ngân sách của đơn vị;
+ Khái quát nội dung chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng kinh phí quản lý hành chính và trách nhiệm Thủ trưởng đơn vị thực hiện chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm.
c) Phạm vi câu hỏi tình huống về kỹ năng lãnh đạo, quản lý công việc
- Kỹ năng phát hiện và giải quyết vấn đề trong lãnh đạo, quản lý đơn vị;
- Kỹ năng xử lý tình huống phát sinh trong hoạt động điều hành đơn vị thực hiện nhiệm vụ chuyên môn;
- Kỹ năng giải quyết mâu thuẫn, xung đột phát sinh, nếu có, trong nội bộ đơn vị;
- Kỹ năng quan hệ công chúng, phối hợp công tác.
2. Đối với vị trí Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế
a) Phạm vi câu hỏi tình huống trong công tác tổ chức cán bộ
- Cách thức quản lý, sử dụng có hiệu quả cán bộ cấp dưới;
- Cách thức tham gia xây dựng đơn vị đoàn kết, trong sạch, vững mạnh.
b) Phạm vi câu hỏi tình huống về kỹ năng lãnh đạo, quản lý công việc
- Kỹ năng phát hiện, tham mưu hoặc giải quyết vấn đề trong lãnh đạo, quản lý lĩnh vực được phân công phụ trách;
- Kỹ năng xử lý tình huống phát sinh trong điều hành hoạt động chuyên môn thuộc lĩnh vực được phân công phụ trách;
- Kỹ năng giải quyết mâu thuẫn, xung đột phát sinh, nếu có, trong nội bộ đơn vị;
- Kỹ năng phối hợp công tác./.