Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Hà Hùng Cường, Văn phòng Bộ đã phối hợp với Cục Công nghệ thông tin đưa Hệ thống Quản lý văn bản, điều hành và Hồ sơ lưu trữ phiên bản mới vào sử dụng chính thức thay thế phiên bản cũ kể từ ngày 8 tháng 4 năm 2013.
Để khai thác có hiệu quả các tiện ích của Hệ thống “Quản lý văn bản, điều hành và Hồ sơ lưu trữ”, Văn phòng Bộ sẽ thực hiện một số quy định sau:
1. Tất cả văn bản đi của Bộ Tư pháp đều phải ghi gửi “Cổng Thông tin Bộ Tư pháp” ở phần “Nơi nhận” cuối văn bản.
2. Các văn bản thuộc “Danh mục các văn bản thông tin chính thức bằng hình thức văn bản điện tử trong phạm vi các đơn vị thuộc Bộ Tư pháp” ban hành kèm theo Quyết định số 2043/QĐ-BTP ngày 27/7/2010 của Bộ Tư pháp phải đính kèm tệp điện tử vào Hệ thống “Quản lý văn bản, điều hành và Quản lý hồ sơ lưu trữ” trước khi chuyển đến Văn thư Bộ phát hành.
3. Văn thư Bộ chỉ làm thủ tục phát hành văn bản khi đơn vị chủ trì xây dựng văn bản đã đính kèm tệp điện tử vào Hệ thống “Quản lý văn bản, điều hành và Quản lý hồ sơ lưu trữ”.
Những quy định trên được bắt đầu áp dụng kể từ ngày 15 tháng 4 năm 2013.
Đề nghị Thủ trưởng các đơn vị thông báo để cán bộ, chuyên viên trong đơn vị thực hiện đúng quy định trên./.