Sở Tư pháp tỉnh Khánh Hòa: khảo sát mức độ hài lòng của người dân
Triển khai Kế hoạch, Sở Tư pháp đã tập huấn và giao cho 28 Đoàn viên Sở phỏng vấn các tổ chức, cá nhân có thực hiện thủ tục hành chính tại Sở Tư pháp và Phòng Công chứng số 1 trong năm 2016 với tổng số 80 phiếu; địa điểm phỏng vấn tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả Sở Tư pháp và trụ sở Phòng Công chứng số 1. Ông Đào Đức Thắng, Chánh Văn phòng Sở cho rằng: “Mức độ chính xác trong việc khảo sát, điều tra là vô cùng quan trọng. Do vậy, Lãnh đạo Sở đã tin tưởng, giao cho các bạn Đoàn viên trực tiếp triển khai và tự chịu trách nhiệm với những con số khảo sát”.
Nội dung Phiếu Khảo sát được thiết kế gồm 06 tiêu chí, cụ thể: Tiêu chí Tiếp cận dịch vụ; Điều kiện phục vụ, tiếp đón; Thủ tục hành chính; Sự phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức; Kết quả, tiến độ giải quyết công chức; Tiếp nhận, xử lý thông tin phản hồi. Phiếu Khảo sát tại Sở Tư pháp gồm 29 câu hỏi, riêng Phiếu Khảo sát tại Phòng Công chứng số 1 gồm 23 câu hỏi.
Khi tiếp xúc, phỏng vấn, hầu hết người dân tỏ ra phấn khởi khi trả lời các câu hỏi trong Phiếu Khảo sát bởi lẽ họ thật sự cảm nhận được “quyền chấm điểm” sau khi sử dụng dịch vụ công do Sở Tư pháp cung cấp. Qua đó, phản ánh được yêu cầu, mong muốn của người dân, tổ chức để Sở Tư pháp có giải pháp cải thiện chất lượng phục vụ và cung cấp dịch vụ của mình, nhằm nâng cao sự hài lòng và lợi ích của người dân, tổ chức. Theo Kế hoạch, Sở Tư pháp sẽ công bố kết quả Khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân trong tháng 10/2016./.