Tại lớp tập huấn, các đại biểu được phổ biến, quán triệt 09 chuyên đề: Những nội dung cơ bản về kiểm soát thủ tục hành chính; kiểm soát việc thực hiện thủ tục hành chính, tăng cường sự minh bạch gắn với trách nhiệm giải trình; đánh giá tác động của thủ tục hành chính trong dự thảo văn bản QPPL; rà soát, đánh giá thủ tục hành chính; sử dụng hệ thống quản lý và đánh giá công tác kiểm soát TTHC; áp dụng ISO 9001 trong dịch vụ hành chính; ứng dụng CNTT trong cải cách thủ tục hành chính; giới thiệu về Dự án Dân chấm điểm M-Scroe; tìm hiểu chỉ số PCI và chỉ số PAPI. Quá trình báo cáo nội dung, báo cáo viên đã lồng ghép đưa ra các ví dụ từ thực tiễn qua đó giúp cho lớp tập huấn bớt căng thẳng hơn và cuốn hút hơn.
Bên cạnh đó, các học viên được thực hành về đánh giá tác động đối với quy định về TTHC trong dự thảo văn bản QPPL, sử dụng hệ thống quản lý và đánh giá về kiểm soát TTHC, rà soát đơn giản hóa từng TTHC đơn lẻ, rà soát đơn giản hóa TTHC theo từng nhóm và thảo luận về những thuận lợi, khó khăn, chia sẻ những kinh nghiệm thực hiện kiểm soát TTHC tại các cơ quan, đơn vị, địa phương và các giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm soát TTHC trong thời gian tới.
Phát biểu bế mạc lớp tập huấn, đồng chí Nguyễn Thị Lài - Giám đốc Sở Tư pháp đánh giá cao tinh thần học tập nghiêm túc của các học viên và đề nghị các học viên cần nghiên cứu thêm tài liệu đã được tập huấn, chủ động nghiên cứu và cập nhật thường xuyên các văn bản liên quan đến công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên các phương tiện thông tin đại chúng để nâng cao chất lượng tham mưu cho lãnh đạo cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc triển khai nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính; trong đó tập trung thực hiện tốt chuẩn hóa thủ tục hành chính, phát hiện kịp thời những thủ tục hành chính chưa đầy đủ, chính xác; kiểm soát chặt chẽ công khai thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị, địa phương; tăng cường rà soát thủ tục hành chính đã được ban hành, nhất là những thủ tục còn vướng mắc, bất cập; gắn kết công tác kiểm soát thủ tục hành chính với những nhiệm vụ cải cách hành chính khác...