Ban hành Kế hoạch Tuyên truyền cải cách hành chính gắn liền với công tác chuyên môn

Tin tức

Ban hành Kế hoạch Tuyên truyền cải cách hành chính gắn liền với công tác chuyên môn

Ngày 11/4/2016, Sở Tư pháp Khánh Hòa đã ban hành Kế hoạch Tuyên truyền CCHC năm 2016, trong đó yêu cầu công tác tuyên truyền CCHC phải gắn với công tác chuyên môn vì đây là nhiệm vụ thường xuyên, trước mắt và lâu dài.

Ngoài những hình thức tuyên truyền phổ biến (thông qua phương tiện thông tin đại chúng, cổ động trực quan, hội thảo, tập huấn,..), kế hoạch xác định phải đổi mới, chú trọng tuyên truyền lồng ghép trong công tác chuyên môn của Ngành như phổ biến giáo dục pháp luật, “Ngày pháp luật hàng tháng” tại Sở, trợ giúp pháp lý lưu động, kiểm soát thủ tục hành chính, thanh tra, kiểm tra và khảo sát lấy ý kiến người dân. Đặc biệt, phải chú trọng tuyên truyền trực tiếp thông qua cán bộ tiếp nhận và trả kết quả khi hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính cho người dân, vì đây là kênh thông tin phục vụ, giải quyết nhu cầu của người dân khi đến cơ quan hành chính.
 
                 
                                               Cán bộ Một cửa tuyên truyền trực tiếp CCHC cho người dân
 
Nội dung tuyên truyền năm 2016 tiếp tục giới thiệu các quy trình, TTHC thực hiện theo cơ chế một cửa liên thông tại Sở, các TTHC trực tuyến mức độ 3, các quy trình liên thông được UBND tỉnh phê duyệt trong năm 2016; phổ biến, giới thiệu những mô hình, sáng kiến CCHC được triển khai thực hiện trong năm 2016, có ý nghĩa quan trọng trong ngành Tư pháp như  Đề án cấp phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính, đăng ký cấp phiếu Lý lịch tư pháp trực tuyến; Đề án ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và cung cấp thông tin ngăn chặn phục vụ cho hoạt động của các tổ chức hành nghề công chứng. Đồng thời, phổ biến tình hình triển khai, kết quả đạt được và những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân trong quá trình CCHC của Sở Tư pháp trong năm 2015 để cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân hiểu biết về sự cần thiết phải thực hiện cải cách hành chính và đề ra giải pháp khắc phục trong năm 2016.
Năm 2016, Sở Tư pháp tiếp tục lấy sự hài lòng của nhân dân, tổ chức làm thước đo cho hiệu quả công tác cải cách hành chính, đề ra mục tiêu chỉ số hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của Sở đạt tối thiểu 75% (năm 2015 đạt 75.87%). Kế hoạch Tuyên truyền CCHC được ban hành và triển khai thực hiện nhằm góp phần đạt mục tiêu này./.