Theo đó, Kế hoạch đặt ra mục tiêu là triển khai có hiệu quả, chất lượng công tác kiểm soát thủ tục hành chính; bảo đảm công khai, minh bạch các quy định về thủ tục hành chính; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính và huy động sự tham gia tích cực của người dân, doanh nghiệp trong thực hiện quy định về thủ tục hành chính, đặc biệt là hỗ trợ, đối thoại với doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính.
Kế hoạch đề ra 05 nhiệm vụ chính, gồm: (1) Kiểm soát chặt chẽ việc ban hành các văn bản quy phạm pháp luật có quy định TTHC thuộc thẩm quyền ban hành của UBND tỉnh; (2) Tiếp tục chuẩn hoá, công bố thủ tục hành chính trên các lĩnh vực; (3) Thủ tục hành chính được niêm yết công khai tại nơi giải quyết và trên CSDL Quốc gia về TTHC; (4) Nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính và duy trì việc lấy ý kiến người dân về mức độ hài lòng khi thực hiện thủ tục hành chính tại các cơ quan nhà nước; (5) Tổ chức đối thoại với doanh nghiệp về thủ tục hành chính.
Bên cạnh việc giao các cơ quan, đơn vị, địa phương lựa chọn 10% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết đưa vào rà soát trong năm 2016, tại Kế hoạch còn đề ra 09 nhóm thủ tục hành chính trọng tâm được rà soát năm 2016 với mục tiêu đơn giản hóa và cắt giảm tối thiểu 15% chi phí tuân thủ TTHC, rút ngắn thời gian giải quyết tối thiểu 20% đối với từng nhóm TTHC, quy định.