Thái Bình chính thức thành lập Trung tâm Hành chính công của tỉnh

Tin tức

Thái Bình chính thức thành lập Trung tâm Hành chính công của tỉnh

Có thể khẳng định, cơ chế một cửa, một cửa liên thông triển khai thực hiện trong thời gian qua tại tỉnh Thái Bình đã khắc phục tình trạng chậm trễ, đùn đẩy, né tránh; giảm bớt phiền hà, tiêu cực, nhũng nhiễu trong quá trình giải quyết công việc cho người dân và doanh nghiệp. Tuy nhiên so với yêu cầu, hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại các cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Thái Bình thời gian qua vẫn còn nhiều hạn chế. Được sự thống nhất và quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị tỉnh Thái Bình, ngày 05/10/2015, UBND tỉnh Thái Bình đã ban hành Quyết định số 2324/QĐ-UBND về việc thành lập Trung tâm Hành chính công của tỉnh.

 

Theo Quyết định số 2324/QĐ-UBND nói trên, Trung tâm Hành chính công tỉnh Thái Bình thuộc Văn phòng UBND tỉnh, chịu sự chỉ đạo, điều hành trực tiếp của Chủ tịch UBND tỉnh và quản lý về tổ chức, nhân sự, hành chính của Văn phòng UBND tỉnh. Trụ sở Trung tâm Hành chính công tỉnh Thái Bình đặt tại Tầng 1, Nhà triển lãm Thông tin tỉnh, phường Lê Hồng Phong, thành phố Thái Bình.

Trung tâm Hành chính công tỉnh là nơi thực hiện việc tiếp nhận, hướng dẫn, giám sát, đôn đốc, trả kết quả việc giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức và cá nhân theo quy định; niêm yết công khai kịp thời, đầy đủ, rõ ràng các quy định thủ tục hành chính, mức thu phí, lệ phí và thời gian giải quyết các lợi công việc; hướng dẫn tổ chức, cá nhân tham gia thực hiện các dịch vụ công trực tuyến mức độ cao; rà soát, kiểm tra tính hợp lệ theo quy định hồ sơ của tổ chức, cá nhân đối với các thủ tục hành chính đã được UBND tỉnh phê duyệt đưa vào thực hiện tại Trung tâm Hành chính công tỉnh; tiếp nhận, xử lý hoặc báo cáo cơ quan có thẩm quyền những phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân đối với những nội dung liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính

Việc thành lập Trung tâm Hành chính công tỉnh Thái Bình chính là bước đột phá mạnh mẽ đối với nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2015 và những năm tiếp theo của tỉnh. Trung tâm lấy người dân, tổ chức và doanh nghiệp làm trung tâm, tạo sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với việc giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan nhà nước, tạo tiền đề cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Bình.