Cụ thể gồm các thủ tục hành chính sau: thành lập Văn phòng công chứng; đăng ký hoạt động Văn phòng công chứng; đăng ký tập sự hành nghề công chứng; đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng; đăng ký tham gia trợ giúp pháp lý; đăng ký văn phòng luật sư và công ty luật TNHH một thành viên; đăng ký công ty luật hợp danh và công ty luật TNHH hai thành viên trở lên; đăng ký hành nghề luật sư với tư cách cá nhân; đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư/chi nhánh/giấy đăng ký hành nghề luật sư với tư cách cá nhân; đăng ký thay đổi người đại diện theo pháp luật của tổ chức hành nghề luật sư; cung cấp thông tin về tổ chức hành nghề luật sư; đăng ký hoạt động chi nhánh của tổ chức hành nghề luật sư nước ngoài (công ty mẹ có trụ sở ở nước ngoài), công ty luật TNHH 100% vốn nước ngoài, công ty luật TNHH dưới hình thức liên doanh tại Việt Nam.
Trước đó, từ ngày 30/10/2014, Sở đã tiến hành tiếp nhận hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với 5 thủ tục hành chính, cụ thể là các thủ tục: yêu cầu trợ giúp pháp lý; thực hiện trợ giúp pháp lý bằng hình thức tư vấn pháp luật; đăng ký danh sách đấu giá viên; đăng ký cấp lại giấy đăng ký hoạt động, giấy đăng ký hành nghề luật sư với tư cách cá nhân (trường hợp bị rách, cháy hoặc bị tiêu hủy); đăng ký chuyển đổi hình thức hoạt động tổ chức hành nghề luật sư (trường hợp chuyển đổi công ty luật TNHH một thành viên thành công ty luật TNHH hai thành viên trở lên.