Sở Tư pháp Khánh Hòa chính thức thông báo tiếp nhận hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3

Tin tức

Sở Tư pháp Khánh Hòa chính thức thông báo tiếp nhận hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3

Thực hiện triển khai Quyết định số 1375/QĐ-UBND của UBND tỉnh Khánh Hòa về Công bố Danh mục thủ tục hành chính được tiếp nhận, giải quyết theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trực tuyến qua mạng Internet ở mức độ 3, Sở Tư pháp Khánh Hòa đã chủ động rà soát toàn bộ cơ sở dữ liệu thủ tục hành chính trong phần mềm một cửa điện tử của Sở, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tập huấn cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức vận hành hệ thống và thực hiện một số nhiệm vụ khác theo chỉ đạo của UBND tỉnh để đảm bảo tiếp nhận hồ sơ trực tuyến mức độ 3 hiệu quả.

            Ngày 30/10/2014, trên cơ sở xem xét việc hoàn thành các điều kiện chuẩn bị cho việc tiếp nhận hồ sơ trực tuyến, Lãnh đạo Sở đã ban hành Thông báo số 2122/STP-VP đế Qúy công dân, cơ quan, tổ chức được biết rộng rãi về việc tiếp nhận và sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3. Theo đó, Sở Tư pháp tiếp nhận hồ sơ 05 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với lĩnh vực luật sư, trợ giúp pháp lý và bán đấu giá tài sản, cụ thể:

            1. Thủ tục yêu cầu trợ giúp pháp lý

            2. Thủ tục thực hiện trợ giúp pháp lý bằng hình thức tư vấn pháp luật

            3. Thủ tục đăng ký danh sách đấu giá viên

            4. Thủ tục đăng ký cấp lại giấy đăng ký hoạt động, giấy đăng ký hành nghề luật sư với tư cách cá nhân (trường hợp bị rách, cháy hoặc bị tiêu hủy)

            5. Thủ tục đăng ký chuyển đổi hình thức hoạt động tổ chức hành nghề luật sư (trường hợp chuyển đổi công ty luật TNHH một thành viên thành công ty luật TNHH hai thành viên trở lên)

            Đồng thời, Sở cũng hướng dẫn cách thức thực hiện cho tổ chức, cá nhân như sau: tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng dịch vụ hành chính công trực tuyến mức độ 3 có thể gửi hồ sơ trực tuyến qua mạng Internet đến Sở Tư pháp theo quy trình sau: Truy cập Website của Sở Tư pháp (http://stp.khanhhoa.gov.vn/), chuyên mục “thủ tục hành chính” để tìm hiểu và đăng ký thực hiện thủ tục; Đăng ký tài khoản của công dân và đăng nhập vào hệ thống; Soạn thảo hồ sơ điện tử theo quy định của thủ tục hành chính; Nộp hồ sơ điện tử cho hệ thống; Tra cứu tiến độ xử lý hồ sơ và nhận kết quả giải quyết.

            Việc công bố thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với 05 thủ tục hành chính nêu trên chính là nền tảng bước đầu để Sở có cơ sở kiểm tra, đánh giá và báo cáo tình hình thực hiện cho UBND tỉnh, tiến tới năm 2015 tiếp tục cung cấp dịch vụ này đối với 12 thủ tục hành chính khác theo Kế hoạch cung cấp dịch vụ công trực tuyến tại tỉnh Khánh Hòa năm 2015 và giai đoạn 2016-2020 của UBND tỉnh, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ công dân và hiệu lực quản lý nhà nước./.