Khánh Hòa: Đến năm 2018 sẽ có 75% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4

Tin tức

Khánh Hòa: Đến năm 2018 sẽ có 75% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4

Vừa qua, UBND tỉnh Khánh Hòa đã ban hành Quyết định số 2747/QĐ-UBND về việc ban hành Kế hoạch cung cấp dịch vụ công trực tuyến tại tỉnh Khánh Hòa năm 2015 và giai đoạn 2016-2020. Mục tiêu chung của Kế hoạch là tăng cường mức độ, phạm vi cung cấp dịch vụ công trực tuyến của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn Khánh Hòa, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), nâng cao chất lượng phục vụ công dân và hiệu lực quản lý nhà nước của các cấp chính quyền địa phương. Hiện nay trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa có tổng số TTHC được triển khai là 1.486 thủ tục. Theo Kế hoạch, đến năm 2015 có ít nhất 32% dịch vụ công được cung cấp trực tuyến ở mức độ 3 và khoảng 32% TTHC được tiếp nhận, giải quyết trực tuyến ở mức độ 3 trong tổng số TTHC được công bố. Dự kiến đến năm 2018 có ít nhất 75% dịch vụ công được cung cấp trực tuyến ở mức độ 3,4 và khoảng 75% TTHC được tiếp nhận, giải quyết trực tuyến ở mức độ 3, 4 trong đó 144 TTHC được tiếp nhận và giải quyết trực tuyến ở mức độ 4. Đến năm 2020: 100% dịch vụ công được cung cấp trực tuyến ở mức độ 3,4 và 100% TTHC được tiếp nhận, giải quyết trực tuyến ở mức độ 3, 4 (trong đó mức độ 4 chiếm tỷ lệ 60%) Để triển khai kế hoạch trên có hiệu quả, UBND tỉnh Khánh Hòa đã đưa ra một số giải pháp về hành chính; Giải pháp kỹ thuật, công nghệ; Giải pháp về nhân lực; Giải pháp tổ chức- triển khai; Giải pháp nâng cao nhận thức, thu hút người sử dụng; Giải pháp tài chính.

Mục tiêu chung của Kế hoạch là tăng cường mức độ, phạm vi cung cấp dịch vụ công trực tuyến của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn Khánh Hòa, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), nâng cao chất lượng phục vụ công dân và hiệu lực quản lý nhà nước của các cấp chính quyền địa phương.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa có tổng số TTHC được triển khai là 1.486 thủ tục. Theo Kế hoạch, đến năm 2015 có ít nhất 32% dịch vụ công được cung cấp trực tuyến ở mức độ 3 và khoảng 32% TTHC được tiếp nhận, giải quyết trực tuyến ở mức độ 3 trong tổng số TTHC được công bố.

Dự kiến đến năm 2018 có ít nhất 75% dịch vụ công được cung cấp trực tuyến ở mức độ 3,4 và khoảng 75% TTHC được tiếp nhận, giải quyết trực tuyến ở mức độ 3, 4 trong đó 144 TTHC được tiếp nhận và giải quyết trực tuyến ở mức độ 4.

Đến năm 2020: 100% dịch vụ công được cung cấp trực tuyến ở mức độ 3,4 và 100% TTHC được tiếp nhận, giải quyết trực tuyến ở mức độ 3, 4 (trong đó mức độ 4 chiếm tỷ lệ 60%)

Để triển khai kế hoạch trên có hiệu quả, UBND tỉnh Khánh Hòa đã đưa ra một số giải pháp về hành chính; Giải pháp kỹ thuật, công nghệ; Giải pháp về nhân lực; Giải pháp tổ chức- triển khai; Giải pháp nâng cao nhận thức, thu hút người sử dụng; Giải pháp tài chính.