Thực hiện
Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một
số điều của Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính, ngày
19/6/2013, UBND tỉnh Quảng Ngãi ban hành Quyết định số 157/QĐ-UBND về việc
chuyển giao chức năng, nhiệm vụ, biên chế, tài chính thực hiện kiểm soát thủ
tục hành chính từ Văn phòng UBND tỉnh sang Sở Tư pháp quản lý và thực hiện, cụ
thể:
Chuyển giao
chức năng, nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính của tỉnh theo quy định tại
Thông tư số 01/2011/TTLT-VPCP-BNV ngày 26/01/2011 của Văn phòng Chính phủ và Bộ
Nội vụ hướng dẫn về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức và biên chế của bộ
phận kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Văn phòng Bộ, cơ quan ngang Bộ và Văn
phòng UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương từ Văn phòng UBND tỉnh sang Sở
Tư pháp quản lý và thực hiện.
Chuyển giao
tất cả tài liệu, văn bản, hồ sơ có liên quan đến việc thực hiện nhiệm vụ kiểm
soát thủ tục hành chính từ Văn phòng UBND tỉnh về Sở Tư pháp để tiếp tục quản
lý, sử dụng cho đến khi đưa vào lưu trữ theo quy định.
Điều chuyển
03 biên chế công chức thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính từ Văn phòng
UBND tỉnh sang Sở Tư pháp quản lý. Trên cơ sở quyết định chuyển giao và các quy
định hiện hành của Nhà nước, Sở Tư pháp có trách nhiệm tổng hợp, xây dựng dự
thảo văn bản điều chỉnh, bổ sung chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn về kiểm soát
thủ tục hành chính và cơ cấu tổ chức làm công tác kiểm soát thủ tục hành chính
thuộc Sở Tư pháp, trình UBND tỉnh quyết định ban hành để làm cơ sở hoạt động.
Quyết định
cũng nêu rõ việc chuyển giao phải được hoàn thành trước ngày 01/7/2013./.
Văn Vũ