Khánh Hòa:Ban hành Đề án thành lập Trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến

Tin tức

Khánh Hòa:Ban hành Đề án thành lập Trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến

Ngày 08-2-2017, UBND tỉnh Khánh Hòa đã ban hành Quyết định số 349/QĐ-UBND về việc ban hành Đề án thành lập Trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến. Theo đó, Trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến là một hệ thống thông tin điện tử tổng hợp của UBND tỉnh trên mạng internet; là đầu mối tập trung, thống nhất cung cấp các loại dịch vụ hành chính công trực tuyến của các cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Mục tiêu đặt ra của đề án là hình thành một đầu mối thống nhất của tỉnh Khánh Hòa trên mạng internet, cung cấp trực tuyến cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước các thông tin, dịch vụ, tiện ích hành chính công một cách tập trung, chuyên nghiệp, có mục tiêu, có định hướng rõ ràng, cụ thể; tiếp nhận, giải quyết toàn bộ thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3, 4 thông qua một địa chỉ duy nhất, giảm mạnh thời gian đăng ký, giải quyết hồ sơ; hình thành hệ thống cơ sở dự liệu trên các ngành, lĩnh vực, cung cấp đầy đủ các công cụ thống kê, tổng hợp, phân tích phục vụ chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh và các sở, ngành, địa phương; tạo tiền đề vững chắc để xây dựng thành công chính quyền điện tử của tỉnh; nâng cao mức độ hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp, cải thiện môi trường kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh; xây dựng bộ máy hành chính tỉnh Khánh Hòa chuyên nghiệp, văn minh và hiện đại, phục vụ nhân dân.
Một số nội dung trọng tâm theo tiến độ thực hiện đề án gồm: Xây dựng Cổng thông tin dịch vụ hành chính công tỉnh Khánh Hòa; xây dựng phần mềm một cửa điện tử trên nền giải pháp kiến trúc mới; xây dựng các phân hệ cơ sở dữ liệu tổng hợp; xây dựng hệ thống phần mềm chuên môn nghiệp vụ… Trong năm 2017, thành lập đơn vị sự nghiệp để quản lý vận hành Trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến; khai trương, vận hành chính thức trên mạng internet từ tháng 01/2018 và vận hành toàn bộ hệ thống trong năm 2019.
Để triển khai thực hiện tốt Đề án này, UBND tỉnh đã giao trách nhiệm đối với từng cơ quan, đơn vị tham gia vào Đề án. Trong đó, giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các Sở: Thông tin và Truyền thông, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Tư pháp, Khoa học và Công nghệ, Văn phòng UBND tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu UBND tỉnh thành lập Ban điều hành Đề án và các bộ phận giúp việc, phân công các cơ quan chủ trì các nhiệm vụ, công việc, hạng mục của đề án… Đồng thời, giao Sở Nội vụ phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông trình UBND tỉnh thành lập đơn vị sự nghiệp để bảo đảm vận hành có hiệu quả Trung tâm dịch vụ hành chính công tỉnh Khánh Hòa trên mạng internet khi chính thức đi vào hoạt động.